แบล็คเบอร์รี่ ขอแนะนำแบล็คเบอร์รี่ Q5 เจาะกลุ่มวัยรุ่นสุดฮิป

แบล็คเบอร์รี่ แนะนำแบล็คเบอร์รี่ Q5 (BlackBerry® Q5) น้องใหม่จากตระกูลแบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานของกลุ่มลูกค้ารุ่นเยาว์  โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะประเทศเป้าหมาย

Q5_Pink_Front_re (Custom)

แบล็คเบอร์รี่ Q5 สมาร์ทโฟน มาพร้อมสุดยอด QWERTY คีย์บอร์ด พร้อมปุ่มที่เด่นชัดเพื่อการพิมพ์ที่ง่ายดายภายใต้ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เหมาะกับลูกค้ารุ่นเยาว์ที่มีบุคลิกมั่นใจ สนุกสนาน และกล้าแสดงออก โดยทุกรายละเอียดและและฟีเจอร์ของแบล็คเบอร์รี่ Q5 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ รวดเร็ว ง่ายดาย ลื่นไหลและต่อเนื่อง สะดวกต่อการค้นหา สร้าง และแชร์ข้อมูลต่างๆ ได้ทุกสถานการณ์

Q5_White_Front_re (Custom)

มร. ธอร์สเทน ไฮนส์ ประธานและซีอีโอของแบล็คเบอร์รี่ กล่าวว่า “แบล็คเบอร์รี่ มีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอแบล็คเบอร์รี่ Q5 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเอกลักษณ์ QWERTY คีย์บอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด ให้แก่ลูกค้าเฉพาะประเทศเป้าหมายจากทั่วโลก แบล็คเบอร์รี่ Q5 จะมอบสุดยอดประสบการณ์ที่ครบครัน ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานเหนือระดับของระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 10 ผสานกับแป้นพิมพ์แบบ QWERTY ซึ่งจะเหมาะกับสาวกแบล็คเบอร์รี่รุ่นเยาว์ที่มีความสดใส มั่นใจ และกล้าแสดงออก กลุ่มลูกค้าจะเพลิดเพลินไปกับการใช้งาน สร้างสรรค์และแบ่งปันข้อมูล และไม่พลาดในทุกการเชื่อมต่อ”

 Q5_Red_Front_re (Custom)

ราคาและการวางจำหน่าย

แบล็คเบอร์รี่ Q5 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม เฉพาะประเทศเป้าหมายในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย (รวมทั้งภูมิภาคเอเชียแอปซิฟิก) และละตินอเมริกา

Q5_Pink_Left_re (Custom)

 

เปิดตัว BBM สำหรับระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ในช่วงฤดูร้อนนี้

แบล็คเบอร์รี่ ประกาศแผนการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ เมสเซนเจอร์ (BlackBerry® Messenger – BBM™) แอพพลิเคชั่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คบนมือถือ สำหรับผู้ใช้มือถือระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS®) และแอนดรอยด์™ (Android™) ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยจะสามารถรองรับได้บนระบบปฏิบัติการ iOS6 และแอนดรอยด์ 4.0 (Ice Cream Sandwich) หรือสูงกว่า ซึ่งขณะนี้รอการอนุมัติจากแอปเปิ้ล แอพ สโตร์ (Apple App Store) และกูเกิล เพลย์ (Google Play) BBM ได้สร้างมาตรฐานของแอพพลิเคชั่นการส่งข้อความบนมือถือแบบทันที (Mobile instant messaging) ด้วยการมอบประสบการณ์การสื่อสารที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ ซึ่งประกอบด้วยการแจ้งเตือนสถานะ เมื่อข้อความถูกส่งผ่านและได้รับการเปิดอ่านแล้ว (delivered และ read) รวมทั้งการปรับข้อความโปรไฟล์ส่วนตัวและอวาตาร์ ซึ่งการขยายการใช้งานในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้า BBM สามารถขยายการเชื่อมต่อไปยังเพื่อน ครอบครัว และผู้ร่วมงานที่ใช้มือถือแพลตฟอร์มอื่นๆ

ในขั้นแรกของแผนการเปิดตัว ผู้ใช้มือถือระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์จะได้สัมผัสประสบการณ์การแชทแบบ BBM ประกอบด้วย การแชทแบบส่งข้อความถึงหลายคนพร้อมกัน (Multi-person chats) การแชร์รูปภาพและการส่งข้อความเสียง และการแชทผ่านกรุ๊ป BBM ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างกรุ๊ปที่มีสมาชิกได้มากถึง 30 คน

BBM เปิดตัว BBM Channels

แบล็คเบอร์รี่ ยกระดับการใช้งานแบล็คเบอร์รี่ เมสเซนเจอร์ (BlackBerry® Messenger – BBM™) แอพพลิเคชั่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คบนมือถือที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกขึ้นอีกขั้น ด้วยการเพิ่ม BBM Channels ฟังก์ชั่นใหม่ที่เหนือกว่าเดิม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้แชร์ประสบการณ์กับเครือข่ายที่กว้างขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงกลุ่มเพื่อน รวมทั้งเชื่อมต่อกับชุมชนที่คุณสนใจ ทั้งนี้ แบล็คเบอร์รี่ได้ประกาศการเปิดตัว BBM Channels เวอร์ชั่นเบต้า ซึ่งเป็นโซเชี่ยลแพลตฟอร์มใหม่ภายใน BBM ที่จะช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับธุรกิจ แบรนด์ เซเลบริตี้ รวมทั้งกรุ๊ปต่างๆ ที่คุณสนใจ

BBM Channels จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน ทั้งบุคคลหรือกรุ๊ป สร้างช่องทางเพื่อแชร์และอัพเดทข้อมูลได้ทันทีผ่าน BBM โดยผู้ใช้ BBM ทั่วโลกจะสามารถเชื่อมต่อ และแชร์ข้อมูล เผยแพร่ข่าวสารผ่านช่องทางของตนเอง หรือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมสุดโปรด และแชร์ประสบการณ์ต่างๆ จาก BBM Channel ให้กับคอนแทคใน BBM ได้อีกด้วย

ผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน และผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่ สมาร์ทโฟนที่เป็นระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 5 ไปจนถึง 7.1 สามารถทดลองใช้ BBM Channels เวอร์ชั่นเบต้าได้แล้ววันนี้ สำหรับลูกค้าผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ BBM Channels เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งของ BBM เวอร์ชั่น 8 ซึ่งมาพร้อมอุปกรณ์นำทางล้ำสมัย และแท็บแสดงข้อมูลซึ่งช่วยให้การดูรายชื่อคอนแทค ห้องแชท กรุ๊ปแชท อัพเดทล่าสุด และ BBM Channels นั้นง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มทางเลือกในการแชร์ข้อมูลโปรไฟล์แบบใหม่กับคอนแทคใน BBM หรือเมื่อส่ง invitation เพื่อแอดเพื่อนใน BBM ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด BBM Channels รุ่นเบต้า ได้ฟรี ที่แบล็คเบอร์รี่ เบต้า โซน (BlackBerry Beta Zone) โดยสามารถลงทะเบียนสมัครแบล็คเบอร์รี่ เบต้า โซน ได้ฟรีที่ www.BlackBerry.com/betazone ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BBM สามารถเข้าไปได้ที่ www.blackberry.com/bbm

 

แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 เวอร์ชั่น 10.1 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว วันนี้

แบล็คเบอร์รี่ ประกาศความพร้อมของ แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 (BlackBerry® Enterprise Service 10) เวอร์ชั่น 10.1 ซึ่งเป็นการอัพเดทโซลูชั่นบริหารจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับองค์กรแบบมัลติแพลตฟอร์ม (Enterprise Mobility Management – EMM) ของแบล็คเบอร์รี่ ซึ่งนำเสนอการบริหารจัดการอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่น สำหรับรองรับการใช้อุปกรณ์ส่วนตัวในการทำงาน (BYOD – Bring Your Own Device) และอุปกรณ์แบล็คเบอร์รี่ ไอโอเอส รวมทั้งแอนดรอยด์ ขององค์กร การอัพเดทในครั้งนี้ นำเสนอการควบคุมนโยบายและการตั้งค่าระบบไอที “แบบระดับควบคุมพิเศษ” (Regulated-level) ใหม่ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ และลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการระบบรักษาความปลอดภัย การควบคุมและการเก็บบันทึกข้อมูลชั้นยอดของแบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ การอัพเดทล่าสุดยังทำให้ลูกค้าสามารถรองรับแบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน และแบล็คเบอร์รี่ สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้จากเซิร์ฟเวอร์จุดเดียว

แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 เวอร์ชั่น 10.1 พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรี ซึ่งลูกค้าแบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 5 สามารถแลกรับไลเซ่นส์สำหรับลูกค้าได้ฟรีตลอดปี 2556* ถึงวันนี้ มีลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกที่ทำการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 ไปแล้วจำนวน 12,000 เซิร์ฟเวอร์

 

การวางจำหน่าย

ซอฟต์แวร์ของเซิร์ฟเวอร์แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 เวอร์ชั่น 10.1 พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรี ผ่านทาง www.bes10.com โดยไลเซ่นส์รายปีสำหรับลูกค้า (CALs – client access licenses) พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรี เฉพาะลูกค้าแบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 5 ที่กำลังแลกรับไลเซ่นส์แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 5 ภายในปี 2556* หรือลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ในราคา 59 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีต่อเครื่อง สำหรับระบบบริหารจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับองค์กรแบบมัลติแพลตฟอร์ม (EMM) “แบบระดับควบคุมพิเศษ” อาจมีค่าใช้จ่ายค่าบริการเครือข่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ของเซิร์ฟเวอร์แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 เวอร์ชั่น 10.1 ยังมาพร้อมสิทธิทดลองใช้งานฟรี 60 วัน รวมไลเซ่นส์สำหรับลูกค้า จำนวน 20 ไลเซ่นส์ และสามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่นี่

 

แบล็คเบอร์รี่ เปิดระบบรักษาความปลอดภัย เอ็นเตอร์ไพรซ์ อินสแตนท์ เมสเซจจิง สำหรับแบล็คเบอร์รี่ 10

แบล็คเบอร์รี่ เปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ อินสแตนท์ เมสเซจจิง (BlackBerry® Enterprise Instant Messaging) หรือเอ็นเตอร์ไพรซ์ ไอเอ็ม (Enterprise IM) 3.0 โซลูชั่นการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีสำหรับองค์กร ซึ่งพร้อมให้อัพเดทฟรี โดยผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน จะได้รับการรักษาความปลอดภัยสำหรับการสื่อสารผ่านไมโครซอฟท์ ลิงค์ (Microsoft® Lync®) ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ (Microsoft® Office Communication Server) หรือ ไอบีเอ็ม โลตัส เซมไทม์ (IBM® Lotus® Sametime®)

แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ไอเอ็ม 3.0 พร้อมให้อัพเดทโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับแบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เซอร์วิส 10 เวอร์ชั่น 10.1 และแบล็คเบอร์รี่ 10 สมาร์ทโฟน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

แบล็คเบอร์รี่ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ไอเอ็ม 3.0 สามารถรองรับไมโครซอฟท์ ลิงค์ 2010 และ 2013 ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 2007 R2 และไอบีเอ็ม โลตัส เซมไทม์ 8.5 และ 8.5.2

 

แบล็คเบอร์รี่ เปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนสุภาพสตรีทั่วโลก

อลิเชีย คียส์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโลกของแบล็คเบอร์รี่ (NASDAQ: BBRY; TSX: BB) เปิดตัวโปรแกรมมอบทุนของแบล็คเบอร์รี่  (BlackBerry Scholars Program) ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของความมุ่งมั่นขององค์กรในการให้การสนับสนุนสุภาพสตรีทั่วโลก โดยโปรแกรมดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงมีความสนใจก้าวเข้าสู่สายอาชีพสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (Science, Technology, Engineering and Math – STEM) โดยโปรแกรมดังกล่าว ได้มีการประกาศเปิดตัวขึ้น ณ งานแบล็คเบอร์รี่ ไลฟ์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

โปรแกรมมอบทุนของแบล็คเบอร์รี่ จะมีการมอบทุนการศึกษาเต็มรูปแบบเป็นระยะเวลา 4 ปี สำหรับผู้หญิงที่มีความสามารถโดดเด่น และกำลังมองหาแนวทางการศึกษาต่อระดับปริญญา ณ มหาวิทยาลัยที่มีการรับรองวิทยฐานะ ในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) และโดยเฉพาะผู้ที่มีความสนใจหรือความสามารถด้านโมบายล์คอมพิวติ้ง (Mobile Computing) เป็นพิเศษ โดยโปรแกรมมอบทุนดังกล่าว นับเป็นก้าวแรกในการรักษาพันธสัญญา และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สำคัญของบริษัทฯ ในการส่งเสริมการศึกษาของผู้หญิงในทุกๆ ระดับ ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมปลาย จนถึงระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งระดับการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โปรแกรม รวมทั้งข้อกำหนดคุณสมบัติผู้สมัคร และวิธีการสมัคร สามารถเข้าไปชมได้ที่  www.blackberry.com/scholars

 

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here