คอมม์วอลท์ เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำงานบนคลาวด์ ไฮเปอร์ไวเซอร์ และระบบนิเวศน์ด้านสตอเรจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอมม์วอลท์ (NASDAQ: CVLT) ผู้นำในการปกป้องข้อมูลและการจัดการบริหารข้อมูลระดับองค์กร ประกาศเปิดนวัตกรรมใหม่ของ คอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม (Commvault Data Platform) ที่ขยายการให้บริการเก็บข้อมูลและเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจทั้งแบบใช้งานกันภายในองค์กรและบนคลาวด์แก่ลูกค้าอย่างครบถ้วน ปรับขยายได้ และประหยัดต้นทุน นวัตกรรมใหม่ที่มีอยู่ในคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม จะเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ช่วยขจัดปัญหาการผูกติดกับผู้ผลิตสินค้ารายใดรายหนึ่ง (Vendor lock-in) และช่วยทำให้การส่งผ่านข้อมูลนั้นง่ายขึ้น ในขณะที่แพลตฟอร์มเองก็สามารถขยายมูลค่าโดยการเพิ่มชนิดของแอพพลิเคชั่นและระบบนิเวศของซอฟแวร์ที่หลากหลายขึ้น เพื่อลูกค้า พันธมิตร และผู้พัฒนาซอฟแวร์ตัวอื่นๆ

นวัตกรรมใหม่นี้ รวมถึงการขยายการรองรับการทำงานของไฮเปอร์ไวเซอร์ (Hypervisor) เพิ่มมากขึ้น พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับระบบสตอเรจแบบสเกลเอาท์ (Scale-Out) บนเครื่องคอมโมดิตี้ฮาร์ดแวร์ (Commodity Hardware) อีกทั้งช่องทางใหม่ของการเชื่อมต่อ หรือเอพีไอ (APIs) ได้เปิดให้คอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์มเข้าถึงได้สะดวก และขยายความครอบคลุมและรองรับการทำงานของระบบนิเวศน์ทางซอฟแวร์ของคอมม์วอลท์ อินเทลลิสแนป (Commvault IntelliSnap) ความสามารถใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงคลื่นนวัตกรรมลูกล่าสุดของการให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจรของบริษัท ที่ประกอบด้วย คอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม (Commvault Data Platform) คอมม์วอลท์ ซอฟแวร์ (Commvault Software) และคอมม์วอลท์ เซอร์วิส (Commvault Services) โดยพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นของคอมม์วอลท์ เวอร์ชั่นที่ 11 ของบริษัทได้ออกวางตลาดครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2558

“ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างกว้างขวาง เนื่องจากเราเป็นผู้นำตลาดการเปิดรับต่อนวัตกรรม และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีบริการแบบครบวงจรมากที่สุดของอุตสาหกรรม ทั้งระบบแบบคลาวด์ แบบไฮเปอร์ไวเซอร์ แบบดั้งเดิม หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นที่ครบวงจรของคอมม์วอลท์ และเป็นเหตุผลว่าทำไมการเปิดตัวของเราถึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก” มร. ดอน ฟอสเตอร์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการบริหารจัดการโซลูชั่น บริษัท คอมม์วอลท์ กล่าว “ความมุ่งมั่นในนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความท้าทายในการจัดการข้อมูลในปัจจุบัน เพื่อปรับให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ และเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นต่อกลยุทธ์ต่างๆ ด้านการจัดการข้อมูลซึ่งจะช่วยลดต้นทุนให้ต่ำลง เลี่ยงการผูกติดกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใดรายหนึ่ง และช่วยให้บริษัทของลูกค้าได้ใช้ข้อมูลของตนเองอย่างมีคุณค่ามากที่สุด”

คอมม์วอลท์ขยายตัวเลือกการส่งผ่านข้อมูลแก่ลูกค้า

ลูกค้าจะได้รับบริการที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมการจัดการข้อมูลและการจัดการจำนวนการประมวลผลที่คอมพิวเตอร์ทำหรือเวิร์คโหลด (Workloads) ที่ใช้ได้กับโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลายทั้งแบบดั้งเดิม แบบเวอร์ชวล และแบบคลาวด์ พร้อมกันนี้ คอมม์วอลท์ยังได้แจ้งว่าลูกค้าสามารถปกป้องและจัดการข้อมูลและเวิร์คโหลดได้กับไฮเปอร์ไวเซอร์ที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น การใช้ประโยชน์จากคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม โดยลูกค้าสามารถใช้งานผ่านโซลูชั่นนี้เพียงตัวเดียวในเรื่องของการปกป้องข้อมูลและเวิร์คโหลดต่างๆ ของ วีเอ็มแวร์ (VMWare) ไฮเปอร์วี (HyperV) เซน (Zen) เรดแฮ็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ เวอร์ชวลไลเซชั่น (Red Hat Enterprise Virtualization หรือ RHEV) และนูทานิกซ์ อะโคโพลิส (Nutanix Acropolis) นอกจากนี้ เวิร์คโหลดเหล่านี้ยังได้รับการปกป้องในระหว่างที่ย้ายจากไฮเปอร์ไวเซอร์ไปยังผู้ให้บริการระบบคลาวด์รายอื่น เช่น ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ (Microsoft Azure) และอเมซอน เอดับเบิ้ลยูเอส (Amazon AWS)

บริษัทยังได้ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ซึ่งให้ตัวเลือกในการย้ายข้อมูลและเวิร์คโหลดจากวีเอ็มแวร์และไฮเปอร์วีที่องค์กรมีอยู่ตรงไปยังไมโครซอฟท์ อาซัวร์ และตอนนี้ยังรวมถึงเอดับเบิ้ลยูเอสด้วย นอกจากนี้ นวัตกรรมคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์มยังเพิ่มตัวเลือกใหม่ เพื่อสำรองและกู้คืนสำหรับข้อมูลที่เกิดขึ้นและอยู่ในคลาวด์ของเอดับเบิ้ลยูเอส การปกป้องงานอย่างสมบูรณ์ เดิมรองรับโดย อะเมซอน แมคชีน อิมเมจ (Amazon Machine Image หรือ AMI) และการกู้คืนด้วยความละเอียดระดับไฟล์งานในเอดับเบิ้ลยูเอสที่เพิ่มเติมขึ้นของคอมม์วอลท์ รวมถึงตัวเลือกการปกป้องสำหรับผู้ใช้งานชั่วคราวสำหรับคลาวด์ทุกชนิด

นวัตกรรมนี้มอบตัวเลือกใหม่ที่มีประสิทธิภาพทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่มากขึ้นในเรื่องของการใช้และปกป้องข้อมูล รวมถึงเวิร์คโหลดทั้งบนเวอร์ชวลและโครงสร้างพื้นฐานแบบแบบคลาวด์

“การเดินทางของข้อมูลแบบเสมือนจริงสำหรับองค์กรส่วนมากยังเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และระบบแบบคอนเวอร์จหรือแบบไฮเปอร์คอนเวอร์จ (Converged/Hyperconverged systems) เป็นระบบที่เลี่ยงไม่ได้และเป็นสุดยอดตัวเร่งกระบวนการสำหรับหลายๆ คน” กล่าวโดย มร. เจสัน บัฟฟิงตัน (@JBuff) นักวิเคราะห์การปกป้องข้อมูล บริษัท อีเอสจี (ESG) “เพื่อให้มั่นใจถึงความยืดหยุ่นในการใช้งาน น่าเชื่อถือ คล่องตัวและรวดเร็วของโครงสร้างพื้นฐานและระบบแบบเสมือนหรือวีเอ็ม (VMs) และการให้บริการข้อมูลที่ครอบคลุมไฮเปอร์ไวเซอร์และโครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์ที่หลากหลาย ซึ่งจะทำให้ง่ายและรวดเร็วขึ้นทั้งในการย้ายและความสามารถในการจัดการข้อมูล รวมไปถึงมั่นใจได้ว่าเทคโนโลยีสารสนเทศหรือไอที (IT) จะสามารถตอบสนองสิ่งที่ธุรกิจต้องการได้”

“เรามุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าสร้างคลาวด์สำหรับธุรกิจที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้ โดยตอบสนองการใช้งานและความต้องการของธุรกิจ” กล่าวโดย มร. เวนูโกปาล ไพ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรของนูทานิกซ์ “ในขณะที่องค์กรด้าน
ไอทีมองหาวิธีที่จะทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์ของเขาทันสมัยยิ่งขึ้น เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างนูทานิกซ์ กับคอมม์วอลท์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนอะโครโพลิสไฮเปอร์ไวเซอร์ (Acropolis hypervisor) ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถใช้ระบบคลาวด์สำหรับธุรกิจกับซอร์ฟแวร์การปกป้องข้อมูลของคอมม์วอลท์ได้อย่างไร้รอยต่อ”

แพลตฟอร์มแบบเปิดและมอบทางเลือกให้กับระบบสตอเรจแบบสเกลเอาท์

การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่มีในคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์มรวมถึงเอพีไอนั้นก็เพื่อให้ลูกค้า พันธมิตร และผู้พัฒนาซอฟแวร์อื่นๆ สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้จากอินเตอร์เฟสของอะเมซอน ซิมเปิ้ล โซลูชั่น (Amazon Simple Storage Solution หรือ S3), เรสท์ (REST) และเอ็นเอฟเอส (NFS) คอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นของคอมม์วอลท์เวอร์ชั่นที่ 11 ของบริษัท และได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลแบบเปิดอย่างแท้จริง เป็นซอฟแวร์คอมม์วอลท์แบบดั้งเดิมแต่เปิดเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล การทำอินเด็กซ์ การจัดการ และการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า พันธมิตร และนักพัฒนาซอฟแวร์ภายนอก

ด้วยการปรับปรุงล่าสุดของแพลตฟอร์ม คอมม์วอลท์กำลังขยายความสามารถของคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์มไปยังอินเตอร์เฟสชุดใหม่ ขยายความสามารถในการมองเห็นข้ามไปจากดาต้าเซ็นเตอร์แบบเดิมซึ่งช่วยหยุดไซโลด้วยการค้นหาแบบขยายและตอนนี้ได้เพิ่มส่วนที่รองรับการทำอินเด็กซ์สำหรับซอฟต์แวร์ผ่านเว็บแอพพลิเคชั่นไปยัง (SaaS) รวมถึงระบบไฟล์และเว็บไซด์ ในส่วนการใช้งานของลูกค้านั้น ส่วนเพิ่มเติมใหม่ของแพลตฟอร์มและการปรับปรุงใหม่นี้จะให้การมองเห็นการทำอินเด็กซ์แบบเดี่ยว (Single index view) ของชุดข้อมูลที่อยู่ในองค์กรและอยู่นอกองค์กรอีกด้วย

นอกจากการเข้าถึงข้อมูลผ่านเอพีไอที่เพิ่มเข้ามานั้น บริษัทยังได้ประกาศอีกด้วยว่าขณะนี้ คอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม ได้มอบทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีระบบสตอเรจแบบสเกลเอาท์ที่ทำงานอยู่บนเครื่องคอมโมดิตี้ฮาร์ดแวร์ทุกชนิดที่รองรับขนาดข้อมูลระดับเพตาไบท์ (Petabyte) ให้ลูกค้ามีตัวเลือกใหม่ที่ประหยัดต้นทุนเพื่อพิจารณาวิธีการที่จะย้ายไปใช้เทคโนโลยีหรือโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ในระดับนั้น โดยใช้การจัดการและปกป้องข้อมูลที่มีประสิทธิผลดีที่สุดของคอมม์วอลท์ ความสามารถใหม่นี้เป็นจริงขึ้นมาได้จากนำเทคโนโลยีคลาวด์และเว็บ-สเกล (Web-scale) มาใช้ในซอฟแวร์ของคอมม์วอลท์เพื่อทำให้คลังเก็บข้อมูลแบบเสมือนจริงของคอมม์วอลท์ไปยังระบบสตอเรจแบบสเกลเอาท์ได้ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของชุดข้อมูลที่มีปริมาณมากและลดความซับซ้อนของการดำเนินการ

ขยายความครอบคลุมและการรองรับของคอมม์วอลท์ อินเทลลิสแนป (Commvault IntelliSnap)

นวัตกรรมของคอมม์วอลท์ ดาต้า แพลตฟอร์ม ที่ชื่อว่าอินเทลสแนป (IntelliSnap) ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับการสแนปช็อต (Snapshot) บนฮาร์ดแวร์ต่างๆ และล่าสุดบนสตอเรจเอ็นอีซี (NEC) และควบคุมการสแนปช็อตที่ถูกจัดเตรียมสำหรับการใช้บนนูทานิกซ์ คอมม์วอลท์ อินเทลลิสแนปช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินการการกู้คืนแบบออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วจากคลังของแอพลิเคชั่นสแนปช็อตที่สอดคล้องกัน จากการบูรณาการดังกล่าวนี้ ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีอินเทลลิสแนปของคอมม์วอลท์ในการจัดการภาพรวมของสแนปช็อต (รวมถึงการดำเนินการกู้คืน) ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้สแนปช็อตเพื่อประหยัดพื้นที่สำหรับสำเนา ณ จุดเวลานั้นๆ กรอบการทำงานแบบรวมศูนย์ (Orchestration framework) ที่ไร้รอยต่อนี้จะช่วยให้การกู้คืนรวดเร็วและลดความซับซ้อนของการบริหารจัดการ

 

ขอบเขตการทำงานที่ครอบคลุมและการรองรับของอินเทลลิสแนปสำหรับเอ็นอีซีและนูทานิกซ์มาพร้อมกับความสามารถที่มีอยู่แล้วของคอมม์วอลท์ อินเทลลิสแนปสำหรับใช้กับ เพียว (Pure) นิมเบิล (Nimble) เน็ตแอพ (NetApp) อีเอ็มซี (EMC) เอชดีเอส (HDS) ฟูจิสึ (Fujitsu) หัวเว่ย (Huawei) เอชพีอี (HPE) ไอบีเอ็ม (IBM) เดลล์ (Dell) อิฟินิแดท (Infinidat) ดาต้าคอร์ (DataCore) และออราเคิล (Oracle) ทำให้คอมม์วอลท์มีข้อได้เปรียบที่เป็นศูนย์กลางโดยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการทําสําเนาแบบสแนปช็อต (Snapshot Replication) ที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ คอมม์วอลท์สนับสนุนทุกโครงข่ายอย่างครอบคลุมทั้งโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิม แบบแฟลช (Flash) แบบคอนเวอร์จและแบบไฮเปอร์คอนเวอร์จ

 

ด้วยเทคโลยีการสแนปช็อต (Snapshot technology) ซึ่งเป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธภาพที่สุดในการกู้คืนข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ลูกค้าจึงมองหาการผสมผสานเอาเทคโลยีการสแนปช็อตแบบบิ้ลท์อิน (Built-in snapshot technology) จากพันธมิตรผู้ให้บริการด้านสตอเรจของเขาให้ไปอยู่ในข้อตกลงการให้บริการ (Service Level Agreement หรือ SLA) เกี่ยวกับการกู้คืนข้อมูล เมื่อทราบถึงความต้องการในการขยายความสามารถการจัดการการสแนปช็อตดังนี้แล้ว คอมม์วอล์ ดาต้า แพลตฟอร์ม จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถยกระดับศักยภาพการผลิตสำหรับแอพลิเคชั่นที่สำคัญและการใช้งานแบบไฮเปอร์ไวเซอร์ได้

 

ผลการสำรวจของไอดีซีทั่วโลกยืนยันให้เห็นถึงผลตอบแทนจากการที่ลูกค้าลงทุนไปกับซอร์ฟแวร์ของคอมม์วอลท์

ผลสำรวจล่าสุดของไอดีซีที่ได้ทำกับลูกค้าคอมม์วอลท์กว่า 700 ราย ต่างก็ยืนยันถึงประสิทธิภาพที่ได้รับซึ่งผู้ใช้งานซอร์ฟแวร์ของคอมม์วอลท์ช่วยปรับปรุงด้านไอที พนักงานและกำลังผลิตขององค์กรโดยกู้คืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลาที่ระบบเกิดขัดข้อง และการจัดการข้อมูลที่ได้รับปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างน่าจดจำ ลูกค้าคอมม์วอลท์สามารถลดระยะเวลาในการดูแลระบบไอทีในแต่ละจำสัปดาห์ลงได้ครึ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น การสำรองข้อมูล สแนปช็อต การจัดเตรียมระบบคลาวด์ และการจัดการข้อมูลบนระบบคลาวด์ การกู้คืนระบบเมื่อเกิดภัยพิบัติ และค้นหาข้อมูล

ผลการวิจัยบ่งชี้ว่าคอมม์วอลท์ช่วยลดความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมของระบบของลูกค้าได้ รวมถึงช่วยลดงบประมาณค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ (Opex) และช่วยลดการลงทุนในการดำเนินงาน (Capex) ลูกค้าคอมม์วอลท์อ้างถึงความคุ้มค่าในด้านความสามารถของซอร์ฟแวร์ที่ช่วยลดความเสี่ยง ในแง่ของการลดระยะเวลาที่ระบบเกิดขัดข้อง ข้อมูลสูญหาย และความเร็วในการกู้คืนข้อมูล รวมถึงช่วยเพิ่มผลผลิตที่จะได้รับทั้งในทางยุทธวิธีและกลยุทธ์ ดังตัวอย่างตามผลสำรวจของไอดีซีที่กล่าวถึง การบรรลุถึงความคุ้มค่าที่ลูกค้าคอมม์วอลท์ได้รับ

  • การใช้จ่ายประจำปีด้านโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับข้อมูล ซอฟต์แวร์ บริการ และการปฏิบัติตามกฎลดลงถึงร้อยละ 42-52
  • ชั่วโมงการทำงานด้านการดูแลระบบแต่ละสัปดาห์บนระบบคลาวด์ การกู้คืนระบบเมื่อเกิดภัยพิบัติ การสำรองข้อมูล สแนปช็อต และค้นหาข้อมูล การรายงานผลและการสคริปต์สามารถลดลงถึงร้อยละ 47-62
  • ลดระยะเวลาที่ระบบเกิดขัดข้องโดยทันทีได้ถึงร้อยละ 55
  • การปรับปรุงเวลาการกู้คืนโดยเฉลี่ยสำหรับข้อความ ไฟล์ และวีเอ็มต่างๆ รวมถึงโปรแกรมเอ็กซ์เชนจ์ (Exchange) ออราเคิล (Oracle) แชร์พ้อยท์ (SharePoint) และเอสคิวแอล (SQL) ได้ถึงร้อยละ 67-68
  • การปรับปรุงด้านการคุ้มครองข้อมูลทั้งในด้านการป้องกัน การวิเคราะห์ การเข้ารหัสและการรายงานข้อมูลที่มีถึงร้อยละ 66-217

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ commvault.com

เกี่ยวกับคอมม์วอลท์

คอมม์วอลท์เป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านการปกป้องข้อมูลที่ถูกจัดเก็บและโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูลโดยทั่วไป  ซึ่งช่วยให้บริษัทมากมายทั่วโลกเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ข้อมูลของพวกเขาให้ได้คุณค่ามากกว่าเดิมรวมทั้งสร้างวิสัยทัศน์ทางด้านธุรกิจ และปรับตัวสู่นิเวศน์ด้านข้อมูลที่ถูกจัดเก็บในสมัยปัจจุบัน ด้วยโซลูชั่นและบริการที่คอมม์วอลท์มอบให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะจากบริษัทโดยตรงหรือผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ โชลูชั่นของคอมม์วอลท์นั้นประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมการปกป้องข้อมูล และการกู้ข้อมูลที่สูญหาย (recovery) ระบบคลาวด์ (cloud) ระบบเสมือน (virtualization) การอาร์ไคล์ฟ (archive) การปรับข้อมูลให้ตรงกัน (Sync) และการแชร์ข้อมูล (share) คอมม์วอลท์ได้รับคำชื่นชมกับลูกค้าและบรรดาองค์กรที่เคยร่วมงานกันมากมายในด้านวิสัยทัศน์และการรังสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีรวมทั้งการปฏิบัติงานในฐานะผู้เชี่ยวชาญอิสระที่น่าเชื่อถือ คอมม์วอลท์มีปณิธานแน่วแน่ในด้านฮาร์ดแวร์หรือธุรกิจด้านอื่น ทำให้บริษัทมุ่งเน้นแต่ด้านการบริหารจัดการข้อมูล ซึ่งทำให้โซลูชั่นของบริษัทได้รับการยอมรับจากบริษัทที่มีขนาดแตกต่างกันทุกขนาด รวมทั้งอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้มีการนำเอาโซลูชั่นของคอมม์วอลท์ไปใช้ในบริษัทของตนเองผ่านแพลตฟอร์มเคลื่อนที่หลากประเภท หรือนำข้อมูลไปไว้หรือเอาออกมาจากคลาวด์และบริการข้อมูลเป็นครั้งคราว คอมม์วอลท์นั้นได้ว่าจ้างบุคคลซึ่งมีความเชี่ยวชาญราว 2,000 คนจากสาขาต่างๆทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนเพื่อขายหุ้นในตลาดหุ้นนาสแดก (CVLT) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ทินตันฟอลส์ ในรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ สหรัฐอเมริกา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของคอมม์วอลท์ รวมทั้งบริษัทจะสามารถช่วยเหลือคุณในด้านการจัดการบริหารข้อมูลได้อย่างไร ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ commvault.com

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here